Nam diễn viên đảm nhiệm vai Hagrid của loạt phim Harry Potter qua đời

Nam diễn viên đảm nhiệm vai Hagrid của loạt phim Harry Potter qua đời

Robbie Coltrane, người được khán giả toàn cầu biết đến nhiều nhất trong vai người gác cổng của trường Hogwarts tên Hagrid trong loạt 8 phim điện ảnh Harry Potter, được xác nhận qua đời ở tuổi 72

Robbie Coltrane (sinh ngày 30 tháng 03 năm 1950) là nam diễn viên gạo cội người Scotland. Ông được khán giả toàn cầu biết đến nhiều nhất trong vai người gác cổng của trường Hogwarts tên Hagrid trong loạt 8 phim điện ảnh Harry Potter dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling.

Trước đó, Robbie cũng góp mặt trong nhượng quyền James Bond ở các tập phim GoldenEye (1995) and The World Is Not Enough (1999). Năm 2006, ông được trao tặng Huân Chương từ Nữ hoàng Anh vì những đóng góp quan trọng ở lĩnh vực truyền hình. Năm 2011, Viện Hàm Lâm Anh cũng vinh danh Robbie vì những cống hiến không ngừng nghỉ cho điện ảnh.

Những hình ảnh trên phim trường Harry Potter và GoldenEye được chia sẻ

Coltrane được xác nhận qua đời ở tuổi 72 tại Bệnh viện Hoàng gia Forth Valley ở Larbert, Scotland vào ngày 14 tháng 10 vừa qua (giờ đại phương) sau 2 năm chống trọi với bệnh tật.

Trước đó, ông đã hoạt động tích cực khi tham gia đều đặn các bộ phim kể từ năm 1980 đến 2014. Bộ phim cuối cùng có sự tham gia củ Robbie là Effie Gray, một tác phẩm chính kịch tiểu sử, đóng cùng với Emma Thompson, Dakota Fanning, Julie Walters...

Ở mảng truyền hình, Robbie cũng có lần xuất hiện gần đây nhất trên HBO Max trong bản phim đặc biệt kỷ niệm 20 năm kể từ tác phẩm điện ảnh đầu tiên của loạt Harry Potter chính thức phát hành vào năm 2001 cùng với bộ ba diễn viên chính Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint.

Chia sẻ về sự ra đi của Robbie, các bạn diễn lâu năm của ông đều cho biết, ông là người có tính cách hòa đồng, ấm áp và mang đến nhiều niềm vui trên phim trường.

Tác giả J K Rowling cũng viết trên trang cá nhân và cho biết rằng bà "sẽ không bao giờ biết bất kỳ ai gần gũi như Robbie nữa" và với bà Robbie "là một tài năng đáng kinh ngạc, hoàn toàn" mà bà đã vô cùng may mắn khi được biết, làm việc cũng như có những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau. "Tôi gửi tình yêu và lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình anh ấy, trên hết là các con của anh ấy." - Nữ nhà văn viết trên trang cá nhân.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...